Nét đặc sắc của làng cổ Cửu Phần ở Đài Bắc - Kinh nghiệm đi máy bay | Vé máy bay

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thursday, October 1, 2020

Nét đặc sắc của làng cổ Cửu Phần ở Đài Bắc

 Làng cổ Cửu Phần hay Jiufen, là một làng thuộc thị trấn Thụy Phương, thành phố Đài Bắc. Đây là một trong những ngôi làng cổ đẹp nhất châu Á và cũng là điểm đến thu hút khách du lịch nhất nhì tại Đài Bắc.

Làng cổ Cửu Phần ở Đài Bắc là điểm đến cực kỳ thu hút đối với khách du lịch khi đến với thành phố này. Từ không gian, thiên nhiên cho đến những câu chuyện lịch sử, vùng đất này chắc chắn sẽ đốn tim bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cái tên Cửu Phần bắt nguồn từ đầu thời nhà Thanh, trong làng chỉ có 9 hộ dân sinh sống. Về sau, ngôi làng trở nên đông đúc hơn khi nghề khai thác vàng trở nên phổ biến.

>>> Hãng máy bay China Airlines

Đặc trưng kiến trúc của làng cổ Cửu Phần

Nét độc đáo nhất của làng cổ Cửu Phần là ngôi làng được xây dựng trải dài theo triền núi nằm sát bờ biển ở cực Bắc Đài Loan. Hiện ở làng vẫn còn giữ nét kiến trúc cổ xưa với văn hóa và ẩm thực độc đáo, riêng biệt. Con đường chính ở làng là Thụ Kỳ Lộ, có bề ngang hẹp chỉ khoảng 2 mét, bao gồm các bậc thang bằng đá granite. Con đường chạy xuyên suốt thị trấn từ dưới lên trên, men theo sườn núi.

Ngôi làng nằm men theo triền núi với kiến trúc cổ xưa

Bầu không khí tại làng cổ

Làng cổ Cửu Phần là minh chứng thời gian cho nét đẹp truyền thống địa phương với những dãy nhà gỗ cổ kính, hương vị trà lưu truyền ngàn đời mang đến cho bạn cảm giác như quay về sống trong những bộ phim cũ của Đài Loan. Đặt chân đến làng cổ, bạn sẽ được thả hồn theo sương mù giăng lỗi khắp nơi, khung cảnh thiên nhiên huyền ảo như bước ra từ truyện cổ, tận hưởng bầu không khí trong lành mát lạnh từ biển khơi, phóng tầm mắt ra xa ngắm mây trời, non nước hữu tình.

Đường trong làng hẹp nên chỉ dành cho khách đi bộ

Cuộc sống tại làng cổ

Hiện hơn 900 căn nhà được xây dựng ở làng cổ nhằm phục vụ khách du lịch. Men theo trục đường chính, bạn sẽ thấy có rất nhiều cửa hàng, quán ăn, hiệu bánh, rạp hát, nhà bảo tàng về khai thác vàng, phòng triển lãm nghệ thuật dân gian Cửu Phần… hoạt động sôi nổi.

Các hàng quán nằm san sát nhau, được trang trí với những chiếc đèn lồng đỏ xinh đẹp

Ngoài ngắm cảnh, bạn có thể đắm chìm vào ẩm thực của làng cổ với nhiều món đặc sản như: các món bánh, chè cổ truyền Đài Loan, đậu hũ thối, mì bò viên, dimsum, bánh bao, kẹo đường hương việt quất…

Bạn sẽ tìm được nhiều món đồ lưu niệm truyền thống độc đáo tại làng cổ

Ngày nay, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ và những phòng trà dọc phố tại làng cổ Cửu Phần, bạn vẫn có thể cảm nhận được sự phồn thịnh của thời xưa được tái hiện tại nơi đây. Khi bạn có kế hoạch mua vé máy bay đi Đài Bắc nghỉ dưỡng dài ngày, hãy dành thời gian đến thăm làng cổ Cửu Phần để tận hưởng nhịp sống bình yên cũng như thưởng lãm cảnh sắc thiên nhiên, kiến trúc tuyệt mỹ nơi đây nhé. Liên hệ phòng vé China Airlines để được hỗ trợ đặt vé giá rẻ.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Responsive Ads Here