11 điều bạn không nên làm khi lên máy bay - Kinh nghiệm đi máy bay | Vé máy bay

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Wednesday, March 25, 2020

11 điều bạn không nên làm khi lên máy bay

Văn hóa đi máy bay cũng là một trong những điều vô cùng cần thiết đối với mọi hành khách. Bạn sẽ bị đánh giá không tốt hoặc nhận được những ánh nhìn thiếu thiện cảm của hành khách trên cabin nếu có các hành động thiếu lịch sự như: bày rác ra ghế, phàn nàn về thức ăn, mở nhạc quá lớn,…
Trước khi tham gia các chuyến bay, bạn cũng cần phải dành chút thời gian để tìm hiểu về văn hóa trên máy bay để không gặp các rắc rối vô lý. Bởi có nhiều trường hợp, hành khách vì quá vô tư mà có các hành động thiếu lịch sự và nhận lại những ánh nhìn không thiện cảm của nhiều người kế bên, thậm chí là bị phạt vì vi phạm quy tắc hàng không. Vì thế, EVA Air sẽ giúp đưa ra 11 điều bạn không nên làm khi lên máy bay ngay dưới đây. Hãy tham khảo và ghi nhớ để có chuyến bay an toàn và suôn sẻ nhất nhé!

1. Không lắng nghe hướng dẫn của tiếp viên hàng không

Dù bạn có là hành khách thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không nhưng cũng không nên quá chủ quan khi lên máy bay. Bởi vấn đề an toàn hàng không khó có thể lường trước được, mọi nguy hiểm đều có thể xảy ra. Vì thế, khi lên máy bay, bạn cần phải lắng nghe hướng dẫn của tiếp viên hàng không.

Hãy lắng nghe những hướng dẫn cần thiết của nhân viên hàng không về an toàn trên chuyến bay của bạn
Chú ý đến những hướng dẫn về cửa thoát hiểm, khu vực an toàn, cách thắt dây an toàn đúng nhất,… Ngoài ra, bạn sẽ còn được chỉ dẫn lối đi đến khu vực chỗ ngồi, nhà vệ sinh và nhiều nơi khác trên máy bay. Vì thế, dù bạn có là “khách ruột” trên chuyến bay thì cũng nên lắng nghe những hướng dẫn cần thiết của nhân viên hàng không để có được hành trình an toàn nhé!

2. Bày rác ra ghế bừa bãi

Trên chuyến bay, vấn đề vệ sinh phải luôn được đảm bảo để giữ an toàn cho sức khỏe của chính hành khách. Vì thế, sẽ có tiếp viên hàng không liên tục kiểm tra, thu gom rác hay những món đồ thừa bất kỳ nào quanh hành khách. Cho nên, trên chuyến bay bạn hãy nâng cao ý thức vệ sinh, không xả rác bừa bãi. Điều này sẽ khiến cho tiếp viên cảm thấy phiền phức và bạn cũng nhận được ánh nhìn không thiện cảm của các hành khách kế bên. Vì thế, khi ăn uống, hay sử dụng các vật dụng cá nhân xong thì bạn hãy vứt gọn vào khu vực quy định.

Bạn không nên vứt rác bừa bãi trên máy bay để đảm bảo vệ sinh

3. Mở nhạc quá lớn trên máy bay

Khi đi máy bay, bạn sẽ ngồi cùng cabin với rất nhiều hành khách khác. Cho nên bạn cũng cần phải có những cư xử sao cho không khiến người khác cảm thấy phiền phức và khó chịu. Một trong những điều quan trọng không nên làm đó chính là mở nhạc quá lớn.

Bạn nên sử dụng các thiết bị nghe nhạc cá nhân để tránh làm phiền đến người bên cạnh
Bởi âm thanh của bạn sẽ khiến người khác cảm thấy bị làm phiền. Nếu những người đang làm việc, đang nói chuyện nhưng lại bị chen vào bởi âm thanh quá lớn của bạn thì quả là rất mất lịch sự và phiền phức. Vì thế, để đảm bảo văn hóa trên chuyến bay thì bạn hãy mở nhạc vừa nghe và sử dụng dây phone cá nhân để âm thanh không ảnh hưởng đến người khác.

4. Không hợp tác với phi hành đoàn

Trên chuyến bay, các nhân viên hàng không, lực lượng an ninh luôn là những người góp phần đem lại một hành trình an toàn và suôn sẻ nhất. Vì thế, khi đi máy bay bạn nên hợp tác với cả phi hành đoàn để đảm bảo cho chuyến bay của mình. Đặc biệt, sẽ có những trường hợp khẩn cấp, nhân viên hàng không sẽ yêu cầu bạn tắt điện thoại và các thiết bị di động khác để không ảnh hưởng đến việc điều hướng của máy bay và thông tin liên lạc với mặt đất. Hành khách nên hợp tác, tắt điện thoại khi có thông báo. Đây cũng được xem là một hành động góp phần bảo vệ an toàn của chính bản thân mình.

Bạn nên tắt điện thoại khi có sự thông báo từ tiếp viên hàng không để đảm bảo an toàn cho chuyến bay

5. Đùa cợt về những điều nguy hiểm

Trên chuyến bay, bạn có thể trò chuyện với người bên cạnh để cảm thấy vui vẻ và thư giãn hơn. Nhưng sẽ có những điều bạn tuyệt đối không được đùa cợt như bom, chất nổ, bệnh truyền nhiễm hay các vấn đề tồi tệ nào khác. Thực tế, đã không ít hãng bay có xử lý nghiệm khắc với những hành khách đùa cợt quá trớn. Thậm chí là hành khách sẽ còn bị đuổi khỏi máy bay, bị nộp phạt tùy vào mức độ nặng nhẹ. Điều này sẽ làm mấy thời gian của nhiều hành khách khác trên máy bay. Vì thế, bạn đừng nên vì quá vui hay phấn khích mà nhắc đến những điều nhạy cảm trên chuyến bay của mình.

Trên chuyến bay, bạn không nên nhắc đến những vấn đề nhạy cảm như bom, chất nổ,…

6. Phàn nàn về thức ăn trên chuyến bay

Thực đơn trên chuyến bay của bạn hầu hết đều được đặt trước khi lên máy bay. Vì thế, bạn không nên đổ lỗi hay tức giận với tiếp viên nếu như quên không yêu cầu thực đơn riêng, hay không thích khẩu phần ăn đã đặt trước đó. Nếu bạn là một người ăn kiêng, ăn theo tôn giáo,… thì có thể sử dụng thực phẩm cá nhân hoặc liên hệ với hãng hàng không EVA Air để đặt trước chuyến bay của mình. Khi lên máy bay, nếu thực đơn bạn chọn đã được mang lên thì vui lòng đừng phàn nàn, chê bai hay tỏ thái độ bực tức với tiếp viên hàng không.

Bạn hãy vui vẻ sử dụng món ăn mình đã chọn, không nên phàn nàn hay tỏ thái độ khó chịu với tiếp viên hàng không

7. Ngồi nhầm vị trí trên máy bay

Tiếp viên hàng không trên máy bay đều có danh sách hành khách trên cabin và chắc chắn họ sẽ biết vị trí của từng người. Vì thế, nếu bạn không tìm được vị trí ngồi của mình thì có thể hỏi tiếp viên hàng không. Tuyệt đối không nên tự ý ngồi vào vị trí không phải của mình, dù đó là ghế trống. Bởi việc cân bằng trọng tâm máy bay cũng là điều hết sức quan trọng cho việc đảm bảo an toàn hàng không của bạn. Để không mất thời gian thì tốt nhất bạn nên quan sát thật kỹ, ngồi đúng chỗ của mình để không gây phiền hà đến hành khách bên cạnh.

Hãy ngồi đúng vị trí mà mình đã đặt mua trước đó để không gây phiền phức cho tiếp viên cũng như hành khách khác trên chuyến bay

8. Xem phim nhạy cảm

Dù bạn đang ngồi ở vị trí có 2 ghế trống thì cũng không nên mở những bộ phim nhạy cảm không phù hợp trong không gian công cộng như cabin hành khách. Bởi điều đó sẽ gây khó chịu cho những hành khách xung quanh. Thời gian trên chuyến bay không quá dài, bạn có thể chọn giải trí bằng các hình thức game, âm nhạc, phim ảnh, sách báo, tạp chí,…. Đừng nên tận dụng thời gian để xem những bộ phim nhạy cảm. Điều này sẽ khiến bạn bị đánh giá không tốt và khiến người khác cảm thấy phiền phức.

Hành khách nên hạn chế xem những loại phim nhạy cảm trên máy bay vì dễ khiến người khác cảm thấy khó chịu và phiền hà

9. Không tuân thủ theo đèn hiệu trên máy bay

Hành khách khi lên máy bay không chỉ tuân thủ yêu cầu của tiếp viên mà còn phải thực hiện theo đèn báo hiệu an toàn hàng không. Đặc biệt, hành khách phải thực hiện thắt dây an toàn khi có tín hiệu đèn. Tuyệt đối không được rời khỏi chỗ ngồi khi có báo hiệu thắt dây an toàn. Bởi đây chính là điều cấm kỵ khi máy bay cất cánh, hạ cánh ở vùng nhiễu sóng. Nếu bạn cần sử dụng nhà vệ sinh thì hãy cố gắng đợi vài giây khi đèn hiệu này tắt đi thì mọi thứ sẽ an toàn và ổn định hơn.

Hành khách nên thắt dây an toàn khi máy bay có đèn hiệu báo sáng để đảm bảo hành trình suôn sẻ nhất

10. Động chạm đến tiếp viên hàng không

Tương tư như trong nhà hàng thì trên máy bay bạn cũng không được động tay vào người, hay kéo áo hoặc bất kỳ hành động thô lỗ nào đối với tiếp viên hàng không. Bởi những hành động này sẽ bị đánh giá là mất lịch sự, thiếu văn hóa khi đi máy bay và đương nhiên là tiếp viên hàng không họ rất khó chịu về điều này.

Bạn nên có những hành động và cử chỉ lịch sự đối với tiếp viên hàng không trên chuyến bay của mình

11. Mang thực phẩm tươi sống lên máy bay

Một điều tiếp theo bạn không nên làm trên máy bay đó chính là mang theo thực phẩm tươi sống. Những thứ như: trứng sống, thịt lợn, cá, hay bất kỳ sản phẩm có mùi nào cũng sẽ gây ảnh hưởng đến chuyến bay. Bởi những thực phẩm này sẽ khiến cho cabin trên máy bay có mùi khó chịu, làm hành khách khác cảm thấy buồn nôn, mệt mỏi. Bởi cabin máy bay thường rất kín, chỉ cần có bất kỳ một thực phẩm tươi sống nào cũng gây nên mùi khó chịu. Đây cũng là lý do mà các hãng hàng không thường cấm hành khách mang thực phẩm tươi sống lên máy bay. Nếu hành khách cố tình mang lên thì sẽ bị tịch thu và phạt theo quy định của hãng hàng không.

Hành khách tuyệt đối không nên mang những thực phẩm tươi sống lên máy bay để tránh gây mùi khó chịu
Ngoài ra, hành khách còn không được làm những điều khác như: để sai vị trí hành lý, dễ chân lên ghế người khác, thiếu trách nhiệm đối với đồ đạc của mình, đi chân trần trên máy bay, nổi nóng với tiếp viên hàng không, đòi hỏi tiếp viên phải cung cấp đầy đủ các thông tin,… Đây chính là những điều thiếu lịch sự trên chuyến bay, khiến bạn sẽ bị đánh giá thiếu văn hóa đi máy bay.
Trên đây là những điều bạn không nên làm khi lên máy bay mà EVA Air cung cấp để có được hành trình suôn sẻ nhất. Nếu có ý định du lịch trong thời gian tới thì ngoài việc tìm kiếm các thông tin về điểm đến thì bạn cũng đừng quên đặt vé máy bay giá rẻ. Hãy chọn đồng hành cùng hãng hàng không EVA Air, bởi đây là hàng bay quốc tế có chất lượng tốt, độ an toàn cao, dịch vụ siêu hấp dẫn. Mọi thông tin về giá vé, hành trình, dịch vụ hàng không,… sẽ được tư vấn chi tiết hơn khi bạn liên hệ đến đại lý EVA Air của chúng tôi.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Responsive Ads Here