10 rắc rối thường gặp tại sân bay và cách giải quyết tốt nhất - Kinh nghiệm đi máy bay | Vé máy bay

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Monday, April 6, 2020

10 rắc rối thường gặp tại sân bay và cách giải quyết tốt nhất

Nếu bạn thường di chuyển bằng đường hàng không thì cũng không ít lần gặp phải các rắc rối khó đỡ như: bị lạc tại sân bay, không tìm được phương tiện di chuyển, đồ ăn không hợp khẩu vị,… Đừng quá lúng túng, hãy thật bình tĩnh để tìm cho mình cách giải quyết tốt nhất.
Thật khó có thể lường trước được những rắc rối thường gặp tại sân bay, đặc biệt là với du khách lần đầu di chuyển bằng đường hàng không. Nếu bạn không bình tĩnh thì khó có thể xử lý trọn vẹn và tốt nhất các tình huống khó đỡ ấy. Đó cũng là lý do mà hãng EVA Air đưa ra 10 rắc rối thường gặp tại sân bay và cách giải quyết tốt nhất để giúp bạn có thể kịp thời ứng phó hợp lý nhất, đồng thời có được hành trình suôn sẻ như ý. 

1. Bị lạc tại sân bay

Các sân bay quốc tế thường rất rộng lớn và nhiều lối đi. Vì thế mà không ít du khách đã bị lạc tại sân bay, không tìm thấy lối đi phù hợp để lên máy bay hoặc ra cửa nhận hành lý. Đây cũng là một trong những rắc rối phổ biến và thường gặp nhất, đặc biệt là du khách ít đi máy bay. Để hạn chế tình trạng này thì bạn nên tìm hiểu về sơ đồ sân bay từ trước thông qua hệ thống website, google maps.

Bạn có thể sử dụng hệ thống định vị để tìm lối đi và khu vực mà mình mong muốn
Ngoài ra, nếu bạn linh hoạt thì có thể đi theo các biển hướng dẫn dọc lối đi. Đồng thời cũng có thể nhờ đến sự hướng dẫn của các nhân viên sân bay để tìm khu vực mà mình muốn đến. Điều quan trọng là bạn phải thật bình tĩnh để có thể chọn cách giải quyết hợp lý và tự “giải cứu” chính mình.

2. Khó tìm phương tiện giao thông

Mặc dù có rất nhiều tuyến xe đi ngang qua khu vực sân bay. Tuy nhiên, không phải tuyến nào cũng dừng ở địa điểm mà bạn mong muốn. Chưa kể đến việc bạn hạ cánh đến sân bay vào thời gian cao điểm sẽ rất khó có thể tìm được phương tiện di chuyển phù hợp. Trường hợp này, bạn có thể lựa chọn cách hỏi đường để di chuyển đến trạm xe buýt, tàu điện ngầm gần nhất.

Bạn có thể lựa chọn đến trạm xe buýt, tàu điện ngầm gần đó thay vì chờ đợi tại sân bay
Hoặc nếu bạn rủng rỉnh chi phí thì có thể chọn di chuyển bằng taxi để chủ động hơn trong việc đi đến các địa điểm mà mình mong muốn. Đây sẽ là những cách giải quyết tốt nhất để bạn không phải lúng túng khi tìm phương tiện di chuyển tại sân bay.

3. Mệt mỏi vì thời gian quá cảnh lâu

Với những hành trình quá cảnh nhiều giờ tại các sân bay dễ khiến bạn cảm thấy nhàm chán và mệt mỏi. Đây cũng là tâm lý chung của hành khách khi đi các chuyến bay đường dài có quá cảnh. Để hạn chế điều này, bạn có thể nhét thêm vào hành lý của mình một cuốn sách, sạc đầy pin điện thoại để giải trí bằng âm nhạc, game,…

Hãy chọn cho mình những hình thức giải trí đốt thời gian để không thấy nhàm chán khi quá cảnh nhiều giờ tại sân bay
Bên cạnh đó, nếu thời gian quá cảnh nhiều giờ thì bạn có thể tranh thủ trải nghiệm các khu vực giải trí, mua sắm, ẩm thực,… bên trong sân bay. Và nếu thời gian đủ để bạn khám phá các địa điểm gần đó thì đừng bỏ lỡ một kế hoạch du lịch để cảm thấy thích thú và “giết” thời gian nhanh chóng nhé!

4. Đồ ăn tại sân bay không hợp khẩu vị

Tại sân bay thường sẽ có nhiều cửa hàng ăn nhanh, thậm chí là nhà hàng ẩm thực lớn để du khách trải nghiệm. Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng có đồ ăn ngon dành cho bạn, đặc biệt là những du khách có chế độ ăn kiêng, ăn chay. Chưa kể đến việc bạn hạ cánh tại các sân bay nước ngoài, ẩm thực ở đó hẳn sẽ khó có thể phù hợp với khẩu vị của bạn.

Có nhiều điểm ăn uống ở sân bay nhưng không hẳn sẽ hợp với khẩu vị của bạn, đặc biệt là những người ăn kiêng, ăn chay
Để có thể “chiều dạ dày” của mình thì tốt nhất bạn nên mang theo một chút đồ ăn nhẹ, đồ ăn nhanh để vượt qua cơn đói tại sân bay. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách trước đó thì bạn đừng nên mang theo trái cây tươi hoặc rau củ. Bởi những thứ này sẽ khiến bạn dễ gặp phải rắc rối tại khu vực kiểm tra an ninh đấy.

5. Các thiết bị công nghệ ở sân bay không hoạt động bình thường

Gần đây, hầu hết các sân bay đều trang bị những thiết bị công nghệ ở nhiều nơi để hỗ trợ cho hành khách lấy vé, kiểm soát hộ chiếu, kiểm tra thông tin cá nhân của hành khách,… Những thiết bị công nghệ này sẽ giúp hành khách có thể tiết kiệm được nhiều thời gian khi làm thủ tục trước chuyến bay. Tuy nhiên, có một sự thật rằng, không phải lúc nào những thiết bị này cũng hoạt động bình thường. Vì thế, để đề phòng rủi ro thì bạn nên đến trước giờ bay vài tiếng đồng hồ để làm thủ tục. Đừng nên quá phụ thuộc vào các thiết bị công nghệ này mà lỡ chuyến bay nếu như chúng đột nhiên “dở chứng”.

Các thiết bị công nghệ tại sân bay không phải lúc nào cũng hoạt động bình thường, nên hành khách đừng quá chủ quan

6. Kiểm soát hộ chiếu

Kiểm soát hộ chiếu là một trong những thủ tục bắt buộc bạn phải làm tại khu vực sân bay ở cửa an ninh. Thực tế cho thấy, việc kiểm soát hộ chiếu này có thể hoàn tất nhanh hoặc lâu hơn tùy thuộc vào hộ chiếu và câu trả lời của hành khách.

Khi kiểm soát hộ chiếu, hành khách cần bình tĩnh và hợp tác với nhân viên sân bay để không mất quá nhiều thời gian
Vì thế, khi được nhân viên kiểm soát an ninh hỏi các thông tin thì bạn nên hết sức bình tĩnh, trả lời lịch sự và thành thật từng chi tiết. Điều này sẽ khiến bạn không mất thời gian khi qua cửa an ninh. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn hộ chiếu cũng như các giấy tờ quan trọng khác để khi đến lượt thì sẽ kiểm tra nhanh hơn. Đừng cất quá kỹ để không phải mất công tìm kiếm, tốn thời gian của chính mình, người kế tiếp và khiến nhân viên kiểm soát thấy khó chịu.

7. Xếp hàng lâu để làm thủ tục

Việc xếp hàng chờ làm thủ tục cũng là cách để bảo vệ trật tự và an ninh tại sân bay. Tuy nhiên, nhiều hành khách cảm thấy ngán ngẩm vì phải chờ đợi quá lâu. Trong trường hợp này, nếu bạn đến sát giờ bay vì lý do bất đắc dĩ thì có thể lịch sự xin những du khách đứng trước đó để được ưu tiên làm thủ tục trước. Hoặc liên hệ với nhân viên quầy thủ tục để được sắp xếp vị trí đầu. Ngoài ra, nếu bạn có thời gian thì nên đến sân bay làm thủ tục sớm hơn. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng phải xếp hàng chờ đợi và không lo lắng về việc lỡ chuyến bay của mình.

Hãy thật bình tĩnh và xử lý tình huống khi xếp hàng chờ đi quá lâu tại sân bay

8. Hành lý thất lạc

Hành lý bị thất lạc là điều không một hành khách nào mong muốn. Tuy nhiên, nếu chẳng may gặp phải tình huống này thì bạn cũng đừng nên quá lúng túng. Bởi vẫn có cách giải quyết tốt nhất và giúp bạn tìm được hành lý của mình nhanh chóng. Điều đầu tiên bạn nên làm khi phát hiện hành lý của mình bị thất lạc đó chính là thông báo ngay đến quầy dịch vụ sân bay. Điền đầy đủ các thông tin về tờ khai hành lý theo mẫu cung cấp sẵn.

Khi hành lý chẳng may bị thất lạc thì hãy bình tĩnh và báo ngay đến quầy dịch vụ sân bay để được hỗ trợ nhanh chóng
Theo đó, bộ phận hỗ trợ tìm hành lý thất lạc sẽ giúp bạn tìm kiếm hành lý nhanh chóng. Hiện tại, có nhiều hãng bay chủ động trả hành lý đến khách sạn, nơi cư trú của bạn miễn phí. Ngoài ra, để tránh cầm nhầm hành lý của người khác thì bạn cũng nên trang bị thêm các đặc điểm nhận dạng bằng thẻ, tem,… Với những cách này sẽ giúp hành lý của bạn không bị thất lạc hay lấy nhầm của bất cứ ai.

9. Chuyến bay chẳng may bị hủy

Nếu chuyến bay của bạn đột nhiên bị hủy mà không rõ lý do. Đừng vội hoảng loạn hay lúng túng, bởi trong trường hợp này các hãng hàng không sẽ có trách nhiệm đặt lại cho bạn chuyến bay tiếp theo hoặc tìm cho bạn chuyến bay khác có lộ trình theo điểm đến của bạn. Bởi có rất nhiều nguyên nhân khiến các hãng bay buộc phải hủy chuyến, chẳng hạn như: điều kiện thời tiết xấu, trục trặc kỹ thuật,… Vì thế, bạn cũng nên chuẩn bị tâm lý để giữ bình tĩnh trong trường hợp này.

Nếu chuyến bay của bạn đột nhiên bị hủy thì hãy bình tĩnh, bởi các hãng bay sẽ có phương án phù hợp và đảm bảo cho bạn hành trình theo đúng mong muốn

10. Chuyến bay bị hoãn

Trường hợp chuyến bay bị hoàn cũng khá phổ biến tại nhiều sân bay, nguyên nhân là do các hãng bay gặp sự cố về máy móc, do thiên tai, thời tiết,… Tuy nhiên, thời gian hoãn chuyến bay chỉ diễn ra trong vài phút hoặc vài tiếng và sẽ tiếp tục hành trình của bạn. Trong tình huống này bạn nên thật sự bình tĩnh vì chắc chắn các hãng hàng không sẽ sắp xếp chuyến bay để bạn đến nơi mà mình mong muốn. Ngoài ra, nếu thời gian hoãn chuyến lâu, ảnh hưởng đến công việc của bạn thì các hãng bay sẽ có bồi thường bằng mức chi phí hoặc suất ăn nhẹ trong thời gian chờ đợi. Vì thế, hành khách đừng quá lo lắng khi gặp phải tình huống này.

Chuyến bay của bạn có thể bị hoãn, những đừng quá lo lắng, hành trình sẽ nhanh chóng thực hiện sau đó mà thôi
Trên đây là những rắc rối thường gặp tại sân bay và các cách giải quyết tốt nhất mà EVA Air chia sẻ cho bạn. Thực tế, các tình huống này vẫn luôn xảy ra và đều có phương án khắc phục phù hợp. Cho nên, dù gặp bất cứ vấn đề gì thì bạn cũng nên bình tĩnh để không ảnh hưởng đến chuyến bay của mình. Nếu bạn muốn đặt vé máy bay giá rẻ, tư vấn về dịch vụ hàng không, hoàn/ đổi vé hay tìm kiếm bất cứ thông tin nào liên quan đến chuyến bay thì hãy liên hệ ngay đến đại lý EVA Air để được các nhân viên hỗ trợ tốt nhất.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Responsive Ads Here