Những thông tin nên biết trước khi đặt vé máy bay đi Mỹ - Kinh nghiệm đi máy bay | Vé máy bay

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Tuesday, September 15, 2020

Những thông tin nên biết trước khi đặt vé máy bay đi Mỹ

 Trước khi đặt vé máy bay đi Mỹ, để có thể sở hữu các tấm vé tốt nhất cũng như có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn hành khách cần nắm được một số thông tin quan trọng như: chặng bay, địa điểm quá cảnh, thời gian bay,…

Nếu bạn đang có dự định mua vé máy bay đi Mỹ du lịch, du học, hay định cư,… thì nên tham khảo một vài thông tin trước khi đặt vé sau đây. Những thông tin này có thể giúp bạn có được chiếc vé tốt nhất. Vừa tiết kiệm tiền mà vừa có thêm thông tin để chuyến đi được suôn sẻ.



Mỹ, điểm đến trong mơ của hàng triệu du khách quốc tế

Ở Mỹ hiện có 50 tiểu bang, trong đó mỗi tiểu bang lại có nhiều thành phố khác nhau nên đường bay từ Việt Nam đi Mỹ khá đa dạng.

Từ Việt Nam, hành trình bay đến Mỹ sẽ gồm 2 – 3 chặng nối chuyến, cụ thể:

·        Chặng bay quá cảnh: từ Hà Nội hoặc TPHCM đến một trong các sân bay như: Đào Viên – Đài Loan, Narita – Tokyo, Incheon – Seoul (Hàn Quốc), Hongkong thuộc khu vực Đông Bắc Á.

·        Chặng bay vượt biển: từ sân bay trong khu vực Đông Bắc Á vượt Thái Bình Dương đến các sân bay quốc tế ở bờ Tây (như San Francisco, Los Angeles) hoặc bờ đông Hoa Kỳ (New York, Washington DC, Chicago), miền Nam Hoa Kỳ (Houston – Texas). Tại những sân bay cửa ngõ này, hành khách sẽ làm thủ tục nhập cảnh vào Mỹ.

·        Chặng bay nội địa: Sau khu nhập cảnh, đối với một số trường hợp, hành khách sẽ tiếp tục bay đến thành phố điểm đến bằng máy bay nội địa.

Những hành khách thuộc diện định cư hoặc du học sinh có thể được một số hãng trợ giá đặc biệt. Lưu ý, các du học sinh sẽ không được nhập cảnh vào Mỹ sớm hơn 30 ngày so với ngày nhập học ghi trên tờ mẫu I-20 của trường.


Hành trình đến Los Angeles được nhiều hãng bay khai thác với giá tốt

Vé máy bay đi Mỹ có thời gian quá cảnh ngắn (khoảng 2 – 4 tiếng) thường đắt hơn rất nhiều so với các vé có thời gian quá cảnh dài (6 – 10 tiếng) từ một trăm cho đến vài trăm đô la. Và chặng bay có điểm transit càng nhiều, thời gian càng dài thì giá vé càng rẻ.

Thời gian bay từ Việt Nam đến Mỹ khoảng từ 22 đến 56 tiếng tùy theo từng hành trình cũng như điểm đến. Vé máy bay đi Mỹ đến các thành phố bờ Tây như Los Angeles, San Francisco,... thường sẽ rẻ hơn so với vé đi đến bờ Đông như New York, Chicago,... do đường bay ngắn hơn. Còn các thành phố nhỏ, nằm xa các sân bay quốc tế thường sẽ đắt hơn. Bởi những hành trình này cần phải có thêm chặng bay nội địa thực hiện với các hãng hàng không nội địa Hoa Kỳ.


Dịch vụ tốt, giá vé rẻ, China Airlines hiện là hãng bay chiếm ưu thế cho đường bay đi Mỹ

Hành khách nên mua vé máy bay trước thời gian khởi hành ít nhất một tháng. Việc mua vé sớm không chỉ giúp bạn có thể săn được vé tốt, có hành trình bay phù hợp mà còn giúp chủ động hơn trong việc xử lý các tình huống như: cần đổi hành trình bay, ngày bay,... Hiện vé đi Mỹ từ Việt Nam có nhiều hãng bay như: EVA Air, Korean Air, Japan Airlines, China Airlines,... Tuy nhiên, so về giá thì hãng China Airlines đang là hãng có giá vé thấp nhất, mà dịch vụ bay cũng được đánh giá cao.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Responsive Ads Here