6 mẹo giúp bạn qua cửa an ninh sân bay dễ dàng hơn khi du lịch Nhật Bản - Kinh nghiệm đi máy bay | Vé máy bay

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Wednesday, April 8, 2020

6 mẹo giúp bạn qua cửa an ninh sân bay dễ dàng hơn khi du lịch Nhật Bản

Khi bạn đặt vé máy bay China Airlines đi Nhật Bản thì chắc chắn sẽ phải qua khâu kiểm tra tại khu vực an ninh sân bay. Để việc kiểm tra diễn ra nhanh chóng và thuận lợi thì bạn cần phải biết đến một số mẹo nhỏ như: chuẩn bị sẵn giấy tờ, chú ý quan sát, sử dụng quyền ưu tiên (nếu có),…
Làm thủ tục xuất/ nhập cảnh tại các sân bay ở Nhật Bản cũng là một trong những khâu quan trọng mà bất kỳ hành khách nào cũng phải trải qua. Đương nhiên, việc kiểm tra ở đây sẽ bao gồm giấy tờ, hành lý, và nhiều thứ khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng trải qua lượt kiểm tra nhanh chóng và suôn sẻ, đặc biệt là người đi lần đầu. Vì thế, đừng bỏ lỡ 6 mẹo giúp bạn qua cửa anninh sân bay dễ dàng hơn khi du lịch Nhật Bản sau đây.

1. Chuẩn bị sẵn hộ chiếu và vé máy bay

Một trong những điều bạn nên lưu ý để việc kiểm tra giấy tờ tại khu vực hải quan sân bay nhanh hơn đó chính là chuẩn bị sẵn hộ chiếu và vé máy bay. Thực tế, để được kiểm tra giấy tờ thì bạn và nhiều hành khách khác phải xếp hàng chờ khá lâu. Vì thế, nếu bạn nhét hộ chiếu và vé máy bay của mình ở tận đáy vali thì khó có thể lấy kịp khi tới lượt, như thế sẽ rất mất thời gian và khiến người đứng sau cảm thấy khó chịu. Chưa kể đến việc bạn lỡ quên nó tại khách sạn hay nơi nào đó, đến khi kiểm tra lại sực nhớ ra thì đã lỡ mất chuyến bay. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn, cầm chúng trên tay để khi cần là mang ra để trình cho hải quan sân bay.

Hãy chuẩn bị sẵn các loại giấy tờ như hộ chiếu, vé máy bay trước khi qua khu vực an ninh sân bay

2. Chủ động cởi bỏ giày, áo khoác, đồng hồ, thắt lưng

Mọi hành khách nên chủ dộng cởi bỏ giày, áo khoác, đồng hồ trước khi qua khu vực máy quét của cửa an ninh sân bay. Điều này sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được thời gian cho mình và những người đang xếp hàng phía sau. Để thuận tiện hơn thì bạn có thể chọn những trang phục gọn gàng, thoải mái để có thể thực hiện thao tác một cách nhanh gọn nhất.

Hãy chủ động cởi bỏ giày, áo khoác, đồng hồ, thắt lưng khi qua khu vực cửa an ninh sân bay

3. Phân loại và đóng gói các thiết bị điện tử

Thực tế, không phải tất cả các thiết bị điện tử đều phải quét riêng tại cửa an ninh của sân bay. Bạn chỉ cần để riêng những thiết bị có kích thước lớn hơn điện thoại ra khỏi hộp đựng rồi cho vào máy quét. Đồng thời, hãy nhớ tháo những món đồ trang sức nhỏ khi qua cửa an ninh máy bay để đảm bảo công tác kiểm tra nhanh chóng hơn.

Bạn sẽ được kiểm tra cẩn trọng bởi hệ thống máy quét tại khu vực cửa an ninh sân bay

4. Chú ý xếp hàng và tập trung quan sát

Một trong những kinh nghiệm kiểm tra tại sân bay mà bạn nên biết đó chính là chủ động xếp hàng và tập trung quan sát. Bạn nên trật tự quan sát và chờ tới lượt mình để kiểm tra, không được chen lấn hay lớn tiếng. Hãy chọn cho mình khu vực cửa an ninh có 2 nhân viên để việc kiểm tra của mình nhanh chóng hơn.

Bạn nên giữ trật tự và xếp hàng chờ tới lượt mình để kiểm tra tại khu vực cửa an ninh sân bay

5. Sử dụng quyền ưu tiên

Một số hãng hàng không sẽ có những đặc quyền ưu tiên làm thủ tục tại sân bay cho những hành khách là thành viên hoặc sở hữu vé máy bay trên hạng ghế cao cấp. Để việc check-in của mình nhanh chóng hơn thì hành khách có thể tận dụng quyền ưu tiên này. Tại sân bay, hành khách sẽ được bố trí quầy thủ tục ưu tiên hoặc sẽ được sắp xếp ở vị trí đầu để thực hiện thao tác làm thủ tục một cách nhanh chóng.

Hành khách có thể sử dụng đặc quyền ưu tiên của mình để được làm thủ tục trước

6. Đừng đùa về bom hay các chất nổ

Bom hay các chất nổ là vật phẩm đặc biệt nghiêm cấm mang lên máy bay. Nếu như bạn mang chúng theo thì sẽ bị kiểm tra và xử phạt tại khu vực an ninh. Đồng thời, nếu bạn bông đùa với nội dung liên quan đến bom, súng, vật cháy nổ,… thì chắc chắn sẽ gặp phải rắc rối lớn tại sân bay và cả trên máy bay đấy. Bởi bạn sẽ bị bộ phận an ninh hàng không chú ý, kiểm tra kỹ càng và có thể vì lời nói bông đùa mà bạn sẽ bị phạt.

Bạn không nên bông đùa về bom, súng, hay chất nổ, vì sẽ khiến bạn gặp rắc rối lớn
Ngoài ra, trước khi du lịch tại Nhật Bản thì bạn cũng nên tìm hiểu về văn hóa ứng xử, các lễ nghi đặc biệt, địa điểm du lịch, nơi ăn uống, phương tiện di chuyển,… Và để đặt được vé máy bay China Airlines giá rẻ thì bạn nên liên hệ đến phòng vé China Airlines tại Việt Nam càng sớm càng tốt. Bởi đó là cách để bạn có nhiều hành trình lựa chọn và mức giá rẻ hơn so với việc đặt sát ngày bay.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Responsive Ads Here