Hướng dẫn đi vệ sinh trên máy bay hãng EVA Air - Kinh nghiệm đi máy bay | Vé máy bay

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Monday, April 20, 2020

Hướng dẫn đi vệ sinh trên máy bay hãng EVA Air

Không phải ai cũng biết đi vệ sinh trên máy bay như thế nào cho đúng cách. Đặc biệt là những hành khách là người già, trẻ em, người khuyết tật, phụ nữ mang thai,… Vì thế hãy tìm hiểu trước hoặc nhờ sự chỉ dẫn của nhân viên hàng không để có thể đi vệ sinh an toàn trên chuyến bay của mình.
Việc sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay như thế nào cho đúng cách cũng là vấn đề mà du khách nên quan tâm, đặc biệt với những hành khách như: người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, người đi máy bay lần đầu,… Tùy vào từng hãng bay sẽ có vị trí nhà vệ sinh riêng cũng như các quy định cụ thể khi đi vệ sinh mà hành khách cần phải tìm hiểu. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn đi vệ sinh trên máy bay hãng EVA Air. Hãy cùng theo dõi để có thể xử lý tình huống đi vệ sinh trên máy bay tốt nhất nhé!

Xác định vị trí nhà vệ sinh trên máy bay

Không phải bất kỳ máy bay nào cũng có vị trí nhà vệ sinh giống nhau. Với hàng EVA Air, nhà vệ sinh thường nằm ở khu vực đầu hoặc đuôi máy bay. Tại khu vực nhà vệ sinh sẽ có biển báo mang đặc điểm riêng để hành khách dễ dàng tìm thấy. Đối với khoang dành cho những hành khách khuyết tật thì sẽ được bố trí một nhà vệ sinh riêng. Hành khách nên phân biệt để có thể đi vệ sinh đúng nơi quy định. Nếu chưa biết vị trí nhà vệ sinh chính xác thì hãy nhờ sự giúp đỡ của nhân viên hàng không, họ sẽ chỉ dẫn lối đi đến nhà vệ sinh cho bạn.

Hãy xác định vị trí nhà vệ sinh trên máy bay để sử dụng khi cần

Kiểm tra xem nhà vệ sinh có người bên trong không

Một điều quan trọng nữa khi đi vệ sinh mà bạn nên quan tâm đó chính là kiểm tra trước. Hãy xem nhà vệ sinh đã có người ở bên trong hay chưa. Đây chính là cách để giữ lịch sự khi đi vệ sinh, tránh tùy tiện đi vào bên trong. Nếu có người thì bạn sẽ bị đánh giá là mất lịch sự và cũng gây phiền toái cho người khác. Vì thế, để chắc chắn thì bạn nên gõ cửa nhẹ nhàng và hỏi xem có ai ở bên trong hay không. Nếu không có ai bên trong thì bạn hãy tự nhiên sử dụng nhà vệ sinh cho nhu cầu của mình.

Bạn nên gõ cửa nhẹ nhàng kiểm tra xem bên trong nhà vệ sinh có người hay không

Đọc những quy định và hướng dẫn cụ thể khi đi vệ sinh trên máy bay

Thông thường, bên ngoài nhà vệ sinh của máy bay sẽ có dán một bảng quy định nhỏ để hướng dẫn hành khách sử dụng những thứ bên trong. Hành khách phải đọc thật kỹ để tránh có những hành động sai với quy định và sẽ bị đánh giá là kém ý thức. Ngoài ra, các nhân viên ở khu vực này cũng sẽ nhắc nhở bạn sử dụng nhà vệ sinh hợp lý nhất. Với những hành khách thuộc đối tượng đặc biệt thì sẽ được ưu tiên và hỗ trợ đi vệ sinh tối đa.

Bạn nên sử dụng nhà vệ sinh theo đúng quy định của hãng EVA Air

Đóng cửa sau khi vào bên trong nhà vệ sinh

Khi đi vệ sinh trên máy bay bạn hãy nhớ đóng cửa cho cẩn thận. Việc này sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn khi đi máy bay. Đặc biệt là để báo hiệu cho những hành khách khác rằng đang có người bên trong nhà vệ sinh. Khi đóng cửa bạn sẽ hạn chế được cả tiếng ồn của máy bay, tránh bị người khác làm phiền và cũng đảm bảo an toàn hơn.

Đừng quên đóng kín cửa nhà vệ sinh để đảm bảo riêng tư và an toàn của mình

Xả nước sau khi đi vệ sinh xong

Sau khi bạn đi vệ sinh xong hãy nhớ xả nước ngay. Sẽ có nhiều máy bay của EVA Air được thiết kế hiện đại với chế độ xả nước tự động. Vì thế, bạn có thể tùy vào chức năng của nhà vệ sinh mà thực hiện xả nước để đảm bảo sự sạch sẽ cho người đi kế tiếp. Ngoài ra, nếu bạn đi vệ sinh xong nhưng không xả nước thì không chỉ nhận được sự chê trách của những người khác mà còn bị phạt nữa đấy.

Hãy nhớ xả nước ngay sau khi đi vệ sinh xong để đảm bảo sạch sẽ

Sử dụng nước rửa tay để đảm bảo vệ sinh

Để đảm bảo vệ sinh thì ngay sau khi bạn sử dụng toilet trên máy bay hãy rửa tay ngay bằng các sản phẩm diệt khuẩn. Trên máy bay của hãng hàng không EVA Air, mọi phòng vệ sinh đều có trang bị những sản phẩm này để hành khách sử dụng. Bạn có thể tùy ý lựa chọn, nhưng nhớ đậy kỹ sau khi dùng xong nhé. Không chỉ có sản phẩm rửa tay, mà còn có sản phẩm cạo râu, rửa mặt, gội đầu,… được để sẵn ngay trong khu vực nhà vệ sinh của máy bay đấy.

Bên trong nhà vệ sinh của EVA Air có cung cấp các sản phẩm cao cấp để hành khách sử dụng

Chú ý khu vực nhà vệ sinh dành cho hành khách đặc biệt

Ngoài khu vực nhà vệ sinh thông thường thì EVA Air cũng thiết kế nhà vệ sinh riêng cho hành khách khuyết tật. Hệ thống nhà vệ sinh này thường có những tiện nghi riêng, đảm bảo mang lại sự thoải mái cho hành khách khó khăn trong việc đi lại. Bên cạnh đó, hành khách sẽ còn được các nhân viên hỗ trợ việc đi lại trên máy bay. Để sử dụng dịch vụ này thì những hành khách khuyết tật nên đặt trước. Đồng thời bạn cũng nên chú ý để không đi nhầm vị trí nhà vệ sinh cho người khuyết tật nhé!

*** Một số lưu ý khi đi vệ sinh trên máy bay

·        Chỉ sử dụng nhà vệ sinh khi thật sự cần thiết
Nhà vệ sinh trên máy bay có hạn, chỉ được lắp đặt ở vị trí thích hợp. Để tránh phiền toái và khiến người khác phải chờ đợi thì hành khách chỉ nên sử dụng nhà vệ sinh khi thật sự cần thiết. Đồng thời, khi đi vệ sinh thì hành khách cũng không nên ngồi quá lâu bên trong. Bởi còn nhiều người khác cũng đang có nhu cầu sử dụng. Vì thế, hành khách nên sử dụng trong thời gian ngắn và chỉ thật sự cần thì mới đi vệ sinh để tránh gây phiền toái.

Bạn nên sử dụng nhà vệ sinh khi cần thiết và tránh ngồi quá lâu bên trong
·        Chú ý giữ gìn vệ sinh chung
Khi đi vệ sinh, bạn không nên có suy nghĩ xem thường vì là nơi công cộng. Các hãng bay luôn nâng cao ý thức bảo vệ vệ sinh đối với hành khách. Bởi nhà vệ sinh là nơi có nhiều đối tượng sử dụng và chứa nhiều mầm bệnh. Vì thế, khi đi vệ sinh bạn cũng cần phải đảm bảo sự sạch sẽ, dội nước thật sạch, rửa tay và không làm bẩn những vật dụng bên trong.

Nên giữ vệ sinh chung sau khi đi toilet trên máy bay để đề phòng bệnh tật
·        Không lớn tiếng hay chen lấn khi đi vệ sinh
Văn hóa trên máy bay không chỉ thể hiện ở chỗ ngồi của hành khách mà còn cả ý thức khi đi vệ sinh. Vì số lượng nhà vệ sinh trên máy bay có hạn, nên hành khách cũng cần phải xếp hàng, chờ đợi. Tuyệt đối không được chen lấn hay lớn tiếng khi đi vệ sinh. Bởi như thế, bạn sẽ bị đánh giá là kém ý thức và khiến cho những người bên cạnh cảm thấy phiền toái hơn. Đây cũng là một vấn đề quan trọng đáng để bạn lưu ý khi đi máy bay hãng hàng không EVA Air.
·        Không hút thuốc khi đi vệ sinh trên máy bay
Hút thuốc là hành động đặc biệt cấm khi đi máy bay hãng EVA Air. Đây chính là quy định nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách. Tuy nhiên, có nhiều hành khách lại chọn cách vào nhà vệ sinh để hút thuốc. Điều này thật sự không hay và cũng vi phạm quy định của hãng EVA Air. Tại khu vực nhà vệ sinh của hãng cũng đã có dán bảng cấm hút thuốc đối với hành khách. Tốt nhất bạn nên tuân thủ để không bị nhắc nhở trên chuyến bay của mình.

Đi máy bay bạn tuyệt đối không nên hút thuốc, kể cả là trong khu vực nhà vệ sinh
·        Tuân thủ các quy định được dán sẵn trên cửa nhà vệ sinh
Trước cửa nhà vệ sinh của máy bay thường có dán một bảng quy định nhỏ để hành khách có thể theo dõi. Trên đó sẽ có những vấn đề đáng chú ý để giữ gìn vệ sinh, một vài hoạt động cấm đối với hành khách. Để tránh vi phạm thì bạn nên đọc thật kỹ và nhớ làm theo đúng những quy định đó để không gặp phiền toái trên chuyến bay của mình nhé!
·        Nên nhường nhà vệ sinh cho trẻ em, người già
Khi bạn đi vệ sinh trên máy bay nhưng gặp các đối tượng như trẻ em, người già thì hãy tế nhị nhường cho họ. Đây chính là một trong những văn hóa ứng xử văn minh trên chuyến bay. Đặc biệt, nếu họ gặp vấn đề khó khăn trong việc đi lại thì bạn cũng nên giúp đỡ. Ngoài ra, nếu gặp các đối tượng khác như phụ nữ mang thai, người khuyết tật, khiếm thính/ khiếm thị,… thì hãy nhường để họ được sử dụng trước nhà vệ sinh nhé!
·        Không nên đi vệ sinh quá lâu
Sẽ có nhiều hành khách đang chờ đợi để được sử dụng nhà vệ sinh. Vì thế, bạn nên đi thật nhanh để nhường lại nhà vệ sinh cho họ. Đồng thời, khi bạn đi quá lâu thì sẽ khiến cho không khí có phần bị ảnh hưởng. Những người đứng chờ sẽ cảm thấy rất khó chịu và phiền toái. Tốt nhất nên đi từ 20 phút trở lại và nhớ đảm bảo vệ sinh để không ảnh hưởng đến người kế tiếp nhé!
Ngoài ra, khi đi vệ sinh xong bạn cũng đừng để quên bất kỳ món đồ nào bên trong như: điện thoại, túi xách, khẩu trang,… Chúng khó có thể còn ở một nơi công cộng như trên máy bay. Vì thế hãy lưu ý để không bị mất tài sản chỉ vì đi vệ sinh nhưng lại lãng quên đồ dùng của mình nhé!
Trên đây là những hướng dẫn khi đi vệ sinh và một số lưu ý cần thiết nhất. Nếu bạn có ý định đặt vé máy bay đường dài hãng EVA Air thì ngoài việc tham khảo các thông tin trên thì cũng nên tìm hiểu những dịch vụ hàng không, cách di chuyển, hành lý,… Và để đặt được vé máy bay giá rẻ thì bạn nên liên hệ ngay đến Văn phòng chính của EVA Air tại TPHCM. Tại đó các nhân viên sẽ giúp bạn cập nhật giá vé mới nhất và hỗ trợ book vé nhanh chóng.
Tham khảo: vé máy bay đi Mỹ eva air

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Responsive Ads Here