Danh sách những nước cấm nhập cảnh đối với du khách trong mùa Covid-19 - Kinh nghiệm đi máy bay | Vé máy bay

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Monday, April 13, 2020

Danh sách những nước cấm nhập cảnh đối với du khách trong mùa Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, mới đây hàng loạt các nước trên toàn thế giới đã cấm nhập cảnh đối với du khách như: Mỹ, Úc, Áo, Campuchia, Trung Quốc, Canada,… Đây chính là cách ngăn chặn dịch bệnh lây lan từ bên ngoài và thắt chặt khả năng kiểm soát của từng quốc gia.
Dịch Covid-19 đang có ảnh hưởng lớn đến phạm vi toàn cầu, rất nhiều quốc gia đang nằm trong tình trạng lây nhiễm nghiêm trọng. Phần lớn nguyên nhân là do lượng du khách từ vùng dịch di chuyển đến. Trước tình hình này, nhiều nước đã đưa ra chính sách cấm nhập cảnh đối với khách du lịch. Dưới đây sẽ là danh sách những nước cấm nhập cảnh đối với du khách trong mùa Covid-19 mà bạn cần phải biết để cân nhắc về vấn đề du lịch trong thời điểm này.

Mỹ

Vào ngày 11 tháng 3 vừa qua, Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã chính thức tuyên bố cấm nhập cảnh với các công dân 26 nước châu Âu, ngoại trừ Anh và Ireland trong vòng 30 ngày, tính từ ngày 13 tháng 3. Lệnh cấm này không áp dụng đối với công dân Mỹ hay các thành viên trong gia đình của họ. Tuy nhiên, những hành khách đã ở Trung Quốc, Iran trong vòng 14 ngày qua thì sẽ không được nhập cảnh.

Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố cấm nhập cảnh đối với công dân 26 nước châu Âu
Đối với công dân Mỹ ở Trung Quốc thì sẽ được bố trí nhập cảnh tại 11 sân bay như: Atlanta, Chicago, Dallas, Detroit, Honolulu, Los Angeles, New York (JFK hoặc EWR), San Francisco, Seattle và Washington. Đồng thời, tiến hành kiểm tra y tế bắt buộc trước khi nhập cảnh.

Úc

Vào ngày 19 tháng 3, chính phủ Úc cũng đã ban bố lệnh cấm tất cả những người không phải công dân trong nước đều không được nhập cảnh. Lệnh cấm này được xem là biện pháp nhằm nỗ lực ngăn chặn đất nước khỏi việc lây nhiễm Covid-19 từ bên ngoài. Thủ tướng Scott Morrison tuyên bố lệnh cấm này sẽ chính thức có hiệu lực 21 giờ ngày 20 tháng 3. Với công dân Úc từ nước ngoài trở về thì vẫn được nhập cảnh nhưng phải tự cách ly trong vòng 14 ngày.

Úc cũng là quốc gia cấm du khách trên thế giới nhập cảnh trong mùa dịch Covid-19

Áo

Hiện tại, nước Áo cũng đang tiến hành kiểm tra y tế và đưa ra lệnh cấm với du khách đến từ Ý, Hồ Bắc (Trung Quốc), Iran, Hàn Quốc. Nếu muốn nhập cảnh thì những du khách này buộc phải có giấy chứng nhận y tế rằng họ không bị nhiễm Covid-19 trong vòng 4 ngày trở lại đây. Theo đó, du khách vẫn có thể quá cảnh tại Áo nhưng không được đến bất kỳ địa điểm nào của quốc gia này.

Nếu muốn nhập cảnh tại Áo thì du khách phải có giấy chứng nhận y tế trong 4 ngày gần nhất

Campuchia

Từ ngày 17 tháng 3 này, chính phủ Campuchia đã đưa ra lệnh cấm với mọi công dân đến hoặc đã đi đến các nước như: Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Mỹ, Đức trong vòng 30 ngày. Đồng thời chính phủ nước này cũng đã đưa ra nhiều biện pháp kiểm soát dịch, phòng dịch một cách tích cực.

Nhiều hành khách đã bị từ chối nhập cảnh tại Campuchia trong mùa dịch Covid-19

Canada

Vào ngày 16 tháng 3 vừa qua, tại cuộc họp lớn, Thủ tướng Canada – Justin Trudeau đã tuyên bố từ chối nhập cảnh với những người không phải là công dân trong nước. Tuy nhiên, quyết định này không áp dụng với các phi hành đoàn, nhân viên ngoại giao cùng các thành viên trong gia đình họ.

Thủ tướng Justin Trudeau đã tuyên bố cấm nhập cảnh với những công dân không thuộc quốc gia này

Trung Quốc

Từ ngày 12 tháng 3, chính quyền thành phố Bắc Kinh của Trung Quốc đã tuyên bố lệnh cách ly 14 ngày với tất cả du khách nước ngoài. Với những người đến Trung Quốc vì công việc cần thiết thì sẽ được yêu cầu ở tại một khách sạn nào đó theo chỉ định của chính phủ để kiểm tra y tế kỹ lưỡng. Đồng thời, những du khách từ Iran, Italy, Hàn Quốc, Nhật Bản đến Quảng Châu hoặc Thượng Hải đều phải trải qua cách ly 14 ngày.

Trung Quốc cũng đã đưa ra chính sách cấm nhập cảnh và tiến hành kiểm tra y tế sát sao tại khu vực hải quan sân bay
Với thành phố Thượng Hải thì những du khách từ Hàn Quốc, Ý, Nhật Bản, Pháp, Tây Ban Nha, Anh, Đức, Mỹ, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Bỉ sẽ bị cách ly trong vòng 14 ngày. Cùng với đó, trong ngày 19 tháng 3 vừa qua, nhà chức trách của Trung Quốc tuyên bố sẽ kiểm tra hành khách trên các chuyến bay đến Bắc Kinh ngay tại khu vực nhập cảnh đầu tiên.

Colombia

Hiện tại, Colombia đang thực hiện lệnh từ chối nhập cảnh với người không phải công dân của quốc gia này, kể cả thường trú nhân hay các nhà ngoại giao.

Croatia

Với những du khách, phi hành đoàn hàng không đã ở Hồ Bắc (Trung Quốc), Iran, Ý, Daegu, Cheongdo khi đến Croatia cũng sẽ được cách ly trong vòng 14 ngày. Đồng thời, với những du khách nước ngoài khác đến khu vực này thì phải trải qua kiểm tra y tế sát sao và tự cách ly trong vòng 14 ngày.

Những du khách nước ngoài khi đến Croatia đều phải trải qua kiểm tra y tế và cách ly trong vòng 14 ngày

Czech

Chính phủ Czech đã chính thức tuyên bố về tình trạng khẩn cấp trong ngày 12 tháng 3 vừa qua. Đồng thời, đưa ra quyết định cấm nhập cảnh trong vòng 30 ngày đối với những hành khách đến từ Trung Quốc, Ý, Iran, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Anh, Na Uy, Đan Mạch và Pháp.

Đan Mạch

Đan Mạch hiện đang thực hiện kế hoạch đóng cửa biển giới cho tới ngày 13 tháng 4. Thời hạn này có thể thay đổi tùy theo tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, với công dân Đan Mạch và những người vận chuyển hàng hóa thì vẫn có thể ra vào quốc gia này.

Đan Mạch đang thực hiện kế hoạch đóng biên giới cho tới ngày 13 tháng 4

Ai Cập

Đất nước Ai Cập đang có lệnh đình chỉ mọi chuyến bay đến quốc gia này. Đồng thời, các chuyến bay nội địa cũng ngừng khai thác trong vòng 2 tuần, tính từ ngày 19 tháng 3 này.

Đức

Nước Đức đã chính thức đưa qua quyết định đóng biên giới với các nước là Áo, Đan Mạch, Thụy Sĩ và Luxembourg kể từ ngày 15 tháng 3. Chính phủ nước này chính thức thống nhất việc siết chặt kiểm soát biên giới, đưa trả lại các trường hợp ra ngoài khu vực, trừ các hoạt động vận chuyển hàng hóa.

Đức cũng đang thực hiện kế hoạch kiểm soát chặt chẽ các khu vực biên giới quốc gia

Hàn Quốc

Từ ngày 19 tháng 3, chính phủ Hàn Quốc yêu cầu tất cả các du khách nước ngoài phải cách ly trong vòng 14 ngày tại nhà. Quốc gia này cũng đưa ra các cảnh báo với ngành du lịch trên tất cả các quốc gia nước ngoài. Hiện tại, Hàn Quốc yêu cầu bất cứ ai đi từ nước ngoài về thì đều phải tự cách ly 14 ngày.

Ấn Độ

Từ ngày 18 tháng 3, chính phủ Ấn Độ đã cấm nhập cảnh với các khách du lịch đến từ Iceland, Na Uy, Thụy Sĩ, Liên minh châu Âu, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện tại, mọi thị thực du lịch đều bị đình chỉ, bao gồm cả những người quốc tịch Ấn Độ trở về hoặc họ từng đi qua các nước thuộc danh sách trên.

Ấn Độ cũng đã cấm nhập cảnh với những du khách thế giới từ các quốc gia trong danh sách

Indonesia

Từ ngày 17 tháng 3, tại một cuộc họp trực tuyến, Bộ trưởng Ngoại giao của Indonesia cho biết, sẽ chính thức đình chỉ việc cấp thị thực cho người nước ngoài trong vòng một tháng. Tất cả những du khách đến từ Ý, Hàn Quốc, Iran, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Vương Quốc Anh sẽ không được phép nhập cảnh hay quá cảnh ở nước này. Ngoại trừ công dân Indonesia, các hành khách và phi hành đoàn hàng không chưa đến các khu vực trên.

Nhiều hành khách đã bị cấm nhập cảnh tại các sân bay ở Indonesia

Ý

Ý thông báo cho tất cả các du khách không được đi qua các sân bay ở khu vực như: Alessandria, Asti, Lombardy, Modena, Novara, Padova, Parma, Pesaro và Urbino, Piacenza, Reggio Emilia, Rimini, Treviso-Venice, Verbano-Cusio-Ossola và Vercelli. Đồng thời cũng sẽ siết chặt công tác kiểm tra y tế tại các khu vực sân bay, biên giới,…

Công tác kiểm tra tại các khu vực cửa an ninh, biên giới chặt chẽ hơn rất nhiều

Nhật Bản

Nhật Bản cũng đưa ra quyết định cấm với những hành khách đi từ vùng dịch về như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý,… Đồng thời, người dân sẽ không được đi du lịch trong thời điểm này, ngoại trừ người có việc gấp hoặc vận chuyển hàng hóa ở biên giới.

Malaysia

Bắt đầu từ ngày 18 tháng 3, công dân nước này sẽ bị cấm đi du lịch nước ngoài. Đồng thời, với du khách nước ngoài thì sẽ bị cấm nhập cảnh tại quốc gia này trong thời gian tới.

New Zealand

New Zealand chính thức đóng cửa biên giới đối với tất cả các nước từ ngày 19 tháng 3. Tất cả các công dân nước này, và người nước ngoài đang cư trú thì có thể về nước, tuy nhiên phải trải qua thời gian cách ly 14 ngày.

New Zealand hiện đang thực hiện đóng biên giới và cấm nhập cảnh với tất cả du khách nước ngoài

Philippines

Philippines hiện đã áp dụng biện pháp phong tỏa theo quyết định của chính phủ từ ngày 15 tháng 3. Thời gian phong tỏa sẽ kéo dài trong vòng một tháng. Các hãng hàng không buộc phải hủy đồng loạt mọi chuyến bay. Với những hành khách muốn ra nước ngoài thì phải áp dụng biện pháp cách ly. Hoạt động vận chuyển hàng hóa đến và đi cũng có phần bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nga

Bắt đầu từ ngày 16 tháng 3, Thủ tướng Nga đã tuyên bố đóng cửa toàn bộ biên giới đối với người nước ngoài trong thời gian tới. Hành khách từng ở Trung Quốc, Pháp, Đức, Hàn Quốc, Tây Ban Nha đã có kế hoạch đến Nga thì phải khai báo qua điện thoại, đồng thời phải trải qua quá trình cách ly 14 ngày.
Ngoài ra, còn một số nước khác cũng đang đưa ra chính sách cấm nhập cảnh như: Singapore, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và cả Việt Nam.
Hiện tại, cả thế giới đang nâng cao tinh thần chống dịch đối với mọi người dân. Đồng thời cũng đã có nhiều biện pháp đặc biệt để có thể ngăn chặn dịch bệnh lây lan, kiểm soát và khoanh vùng dịch bệnh nhanh chóng. Vì thế, nếu bạn đang có ý định du lịch trong thời điểm này thì nên cân nhắc lại. Và nếu đã đặt vé máy bay và muốn hoàn/ đổi vé thì hãy nhanh chóng liên hệ đến Văn phòng EVA Air tại TPHCM để được hỗ trợ tốt nhất.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Responsive Ads Here