Hãng hàng không Pacific Airlines Vietnam UPDATE 2020 - Kinh nghiệm đi máy bay | Vé máy bay

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Tuesday, June 16, 2020

Hãng hàng không Pacific Airlines Vietnam UPDATE 2020

Pacific Airlines - HÃNG HÀNG KHÔNG ĐƯỢC ĐỔI TÊN SAU KHI jetstar pacific và vietnam airlines xác nhập!

TTO - Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas (Úc) đã thống nhất xúc tiến những thay đổi đối với Jetstar Pacific thành Pacific Airlines tại thị trường Việt Nam.
Ngày 15-6, Vietnam Airlines cho biết đã thống nhất với Qantas đổi tên Hãng Jetstar Pacific thành Pacific Airlines.
Việc thay đổi tên thương hiệu này nhằm cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh và khả năng lợi nhuận của hãng hàng không chi phí thấp này, đồng thời thúc đẩy quy mô và sức mạnh thương hiệu của Vietnam Airlines tại thị trường nội địa.

Do đó, Jetstar Pacific sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines với logo và bộ nhận diện thương hiệu mới.

Thời điểm Jetstar Pacific chính thức hoạt động dưới tên mới Pacific Airlines sẽ dựa theo quyết định của nhà chức trách.

Pacific Airlines cũng sẽ chuyển đổi hệ thống đặt chỗ từ Navitaire sang Sabre - hệ thống Vietnam Airlines đang vận hành - để đồng bộ hóa mạng bay.

Theo ông Trịnh Hồng Quang, phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, chủ tịch hội đồng quản trị Pacific Airlines, các hãng hàng không chi phí thấp đóng vai trò nhất định trong quá trình phục hồi ngành hàng không nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Với việc đồng bộ hóa hệ thống bán và mạng bay, Pacific Airlines và Vietnam Airlines sẽ tăng cường hiệu quả khai thác, năng lực cạnh tranh trong cả phân khúc hàng không truyền thống lẫn chi phí thấp, vững vàng tiến vào giai đoạn phục hồi hậu COVID-19.

Xóa sổ thương hiệu Jetstar Pacific, chuyển sang tên Pacific Airlines 

Quầy check-in của Jetstar Pacific tại Tân Sơn Nhất vắng vẻ - Ảnh: CÔNG TRUNG

Ông Gareth Evans, lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Qantas, tổng giám đốc Tập đoàn Jetstar, cho biết "trước một thị trường cạnh tranh gay gắt như Việt Nam và sự ngưng trệ nghiêm trọng của ngành hàng không do dịch COVID-19, chúng tôi cho rằng đã đến lúc tận dụng lợi thế và tiềm lực của Vietnam Airlines tại thị trường nội địa".

Theo ông Gareth Evans, đồng bộ hóa hệ thống đặt chỗ sẽ giúp Pacific Airlines giảm chi phí và tạo nền tảng vững chắc để hãng tiếp tục vươn lên mạnh mẽ sau khi các quy định về hạn chế di chuyển quốc tế được gỡ bỏ".

Đối mặt với những thách thức chung của ngành hàng không do dịch COVID-19 gây ra, hai cổ đông lớn của Pacific Airlines là Tập đoàn Qantas và Vietnam Airlines sẽ tiếp tục xem xét, cân nhắc kế hoạch và lộ trình tái cấu trúc hãng hàng không chi phí thấp này, đồng thời thực hiện các thay đổi cần thiết liên quan đến cơ cấu cổ phần.

Jetstar Pacific tái cơ cấu sau 13 năm hợp tác giữa Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas của Úc. Hiện Qantas có phương án bàn giao lại 30% số cổ phần mà hãng đã mua lại của Tổng công ty Đầu tư kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) từ năm 2007 cho Vietnam Airlines.

Thương hiệu Jetstar Pacific bị xóa sổ - Hãng hàng không Pacific Airlines

Vietnam Airlines sẽ tái cơ cấu Jetstar trong đó có thay đổi tên thành Pacific Airlines, đồng thời giữ 98% cổ phần của hãng bay này.
Hôm nay (15/6), Vietnam Airlines vừa cho biết đã thống nhất cùng Tập đoàn Qantas xúc tiến những thay đổi với Jetstar Pacific nhằm cải thiện hoạt động kinh doanh và khả năng sinh lời của hãng bay giá rẻ này. 

Bộ nhận diện và màu sơn máy bay dự kiến của Pacific Airlines. Ảnh: Anh Tú
Bộ nhận diện và màu sơn máy bay dự kiến của Pacific Airlines. Ảnh: Anh Tú

Theo đó, Jetstar sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines, với logo và bộ nhận diện thương hiệu mới được truyền cảm hứng từ màu sắc chủ đạo của Vietnam Airlines.

Pacific Airlines cũng chính là tên gọi đầu tiên khi hãng bay này được thành lập năm 1991. Tuy nhiên, Vietnam Airlines cho biết thời điểm Jetstar Pacific chính thức hoạt động dưới tên mới sẽ còn phải dựa theo quyết định của nhà chức trách.

Pacific Airlines cũng sẽ chuyển đổi hệ thống đặt chỗ từ của Qantas sang Sabre - hệ thống Vietnam Airlines đang vận hành, để đồng bộ hoá mạng bay, các thủ tục đặt chỗ và tính năng dành cho khách hàng với Vietnam Airlines. 

Bên cạnh việc đổi tên và hệ thống giữ chỗ, Vietnam Airlines cũng thông tin sẽ tiếp tục xem xét, cân nhắc kế hoạch và lộ trình tái cấu trúc Jetstar, cũng như thực hiện các thay đổi cần thiết liên quan đến cơ cấu cổ phần.

Tại một sự kiện mới đây, ông Trịnh Hồng Quang, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, kiêm Chủ tịch Jetstar Pacific cũng đã có những chia sẻ ban đầu về kế hoạch tái cơ cấu Jetstar Pacific.

"Hãng bay này thành lập từ rất lâu nhưng không bứt phá lên được. Chúng tôi nhiều lần phân tích, cuối cùng đã tìm ra được lời giải", ông Quang nói.

Pacific Airlines Vietnam khả năng phát triển thế nào?

Theo ông, ở trên thế giới giai đoạn năm 2009 – 2019, hàng không giá rẻ (low-cost) phát triển một cách rất ngoạn mục, chiếm khoảng 30-40% thị phần. Tại châu Mỹ low-cost chiếm khoảng 35% thị trường, châu Âu là 42%, châu Á Thái Bình Dương khoảng 30%, còn ở Việt Nam chiếm đến trên 50%.

Lãnh đạo Vietnam Airlines thông tin năm 2019, tổng số lượng khách của hàng không Việt Nam khoảng 72 triệu lượt, hàng không giá rẻ đóng góp khoảng 36 triệu khách. "Jetstar hiện nay rất bé so với quy mô chúng tôi cần với một hãng low-cost. Đội bay của Jetstar hiện chỉ khoảng 18 chiếc", ông Quang thừa nhận.

Đồng thời, theo ông Quang, trong HĐQT của Jetstar có Qantas là công ty tư nhân, Vietnam Airlines là doanh nghiệp nhà nước nên văn hóa, quan điểm về cách làm việc khác nhau, chưa tạo được một bước đột phá cho Jetstar.

Ông cũng nói thêm cơ chế điều hành của Jetstar phụ thuộc quá nhiều vào Qantas vì hệ thống quan trọng nhất – đặt vé, giữ chỗ lại ở Melbourne (Austrlia). "Họ không hiểu được nhịp thở thị trường tại Việt Nam, mà thị trường nội địa rất quan trọng với Jetstar", ông Quang đánh giá. 

Do nhận thấy những vấn đề này, Vietnam Airlines đang phải tiến hành thay đổi cơ cấu tổ chức, phương thức sản xuất kinh doanh của Jetstar.

Ông Quang cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tái cơ cấu Jetstar khi chỉ ra xu hướng các hãng bay trên toàn cầu đua thành lập công ty con để tham gia thị trường low-cost, tạo ra mạng lưới khai thác tất cả các phân khúc của thị trường. Các hãng không lớn như Malaysia Airlines, Thai Airways... chủ quan với việc phát triển low-cost nên đã thất bại. 

Theo ông Quang, sau một thời gian cộng tác, cả Qantas và Vietnam Airlines nhận thấy việc tái cơ cấu cổ đông lúc này là thích hợp, một phần cũng vì Covid-19. Qantas sẵn sàng rút và để cho Vietnam Airlines nắm giữ cổ phần chính.

Cổ phần của Vietnam Airlines và Pacific Airlines

"Vietnam Airlines sẽ chiếm khoảng 98% cổ phần của Jetstar Pacific. Chúng tôi có cơ hội tái cơ cấu như mình mong muốn", ông Quang nói và khẳng định hãng bay giá rẻ này sẽ tồn tại và phát triển khi được Vietnam Airlines coi là mắt xích không thể thiếu trong tập đoàn.

Thời gian qua, với vai trò cổ đông lớn, Vietnam Airlines đã tham gia tái cơ cấu mạnh Jetstar Pacific trên định hướng "thương hiệu kép". Sau khi đổi tên thương hiệu, Vietnam Airlines và Pacific Airlines sẽ tiếp tục tạo ra chuỗi sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng từ phân khúc chi phí thấp đến cao cấp. Đồng thời, sự kết hợp này cho phép hai bên tận dụng lợi thế của nhau để mang đến cho khách hàng nhiều quyền lợi với mức giá hấp dẫn.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Responsive Ads Here