Phải làm gì khi bị mất vé máy bay? - Kinh nghiệm đi máy bay | Vé máy bay

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Friday, March 20, 2020

Phải làm gì khi bị mất vé máy bay?

Mất vé máy bay cũng đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với nguy cơ bị trễ chuyến hay thậm chí là không thể lên máy bay theo hành trình như dự tính. Vậy nếu lỡ rơi vào trường hợp này, bạn phải làm gì khi bị mất vé máy bay?
Ngoài mất giấy tờ, passport,… mất vé máy bay cũng là một trong những trường hợp không mong muốn mà bạn hoàn toàn có thể gặp phải. Vì là vật vô cùng quan trọng và cần phải có để giúp bạn thực hiện các thủ tục lên máy bay, nên mất vé máy bay cũng khiến hành khách rơi vào nhiều tình huống rắc rối và đối mặt với nguy cơ không thể tham gia chuyến bay đã đặt. Theo kinh nghiệm của nhiều người, trong trường hợp này trước hết bạn cần bình tĩnh sau đó thực hiện tiếp các cách làm gì khi bị mất vé máy bay dưới đây.

Nguyên nhân bị mất vé máy bay

Trên thực tế, sau khi mua vé máy bay do bất cẩn hay một vài lý do nào khác, bạn hoàn toàn có thể làm rơi mất các giấy tờ quan trọng như passport, chứng minh nhân dân và thậm chí là cả vé máy bay. Thông thường, việc mất vé máy bay không quá phổ biến so với các giấy tờ khác. Tuy nhiên, nếu chẳng may rơi vào tình huống này, mất vé máy bay sẽ gây ra cho bạn rất nhiều phiền toái, đặc biệt là nguy cơ lỡ chuyến bay hoặc không thể thực hiện được hành trình như dự tính.

Mất vé máy bay là một trong những rắc rối mà không hành khách nào mong muốn
Mất vé máy bay có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó có 2 lý do phổ biến nhất là làm rơi hay để quên vé vì ra sân bay vội vàng hoặc mua vé đã lâu và không nhớ rõ để ở đâu.

·        Vội vàng ra sân bay và để quên

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến hành khách có thể mất vé máy bay. Cụ thể, trong lúc đi ra sân bay vì quá gấp rút trong thời gian chuẩn bị hay di chuyển nhanh để kịp giờ, bạn có thể làm rơi, rớt vé máy bay tại nhà, khách sạn hay trên đường đi.

Mất vé máy bay có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, cả chủ quan lẫn khách quan

·        Mua vé đã quá lâu

Nhiều hành khách thường mua vé máy bay rất sớm, thậm chí là 3 – 4 tháng trước ngày khởi hành (chủ yếu là săn vé giá rẻ cho các chuyến du lịch, dịp lễ tết). Chính vì thế, sau một thời gian khá dài, khi chuẩn bị để bay bỗng nhiên bạn không nhớ rõ mình đã để vé máy bay vào vị trí nào, dẫn đến thất lạc, mất vé máy bay.

·        Một vài trường hợp khác

Ngoài 2 lý do cơ bản trên, mất vé máy bay cũng có thể do một vài trường hợp khác như: làm rách, ướt vé máy bay do sơ sẩy, để vé máy bay trong túi xách và bị lấy trộm, cướp giật,…

Nếu không có cách xử lý kịp thời, bạn hoàn toàn có thể đối mặt với nguy cơ bỏ lỡ chuyến bay của mình

Phải làm gì khi bị mất vé máy bay?

Khi phát hiện mất vé máy bay, hầu hết ai cũng đều cảm thấy hoang mang, lo lắng không biết vì sao mình bị mất vé và phải làm gì khi mất vé máy bay bây giờ. Tuy nhiên, cũng đừng quá lo lắng nhé, bởi mất vé máy bay vẫn hoàn toàn có thể giải quyết theo một số cách dưới đây, nhờ đó giúp bạn có thể thực hiện hành trình như đã định trước đó.

·        Giữ bình tĩnh và kiểm tra lại mọi thứ

Trước hết, khi phát hiện ra mình đã làm mất vé máy bay bạn cần hết sức bình tĩnh và giữ cho tinh thần tỉnh táo. Tiếp đó, hãy ngồi xuống và suy nghĩ thật kỹ xem trước đó mình đã để vé ở đâu, có đi đâu không, hoàn cảnh và thời điểm mà mình cầm vé máy bay gần nhất là lúc nào?
Nếu vé máy bay trên là vé mà bạn đã mua từ lâu thì hãy thử suy nghĩ lại bình thường các giấy tờ quan trọng mình thường để ở những đâu, vị trí nào trong nhà: trong tủ hồ sơ, két sắt, tủ quần áo, túi xách,…

Trước hết hãy bình tĩnh suy nghĩ xem bạn có làm rơi hay để quên vé máy bay ở đâu không
Nếu có thể do vé máy bay bạn làm rơi ở nhà, bạn có thể quay lại để tìm hoặc gọi điện nhờ người thân kiểm tra và mang vé đến, nếu có. Còn nếu nghi bỏ quên ở khách sạn, hãy liên hệ cho lễ tân để được hỗ trợ kiểm tra phòng và tìm lại vé.
Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra lại túi xách, hành lý của mình một lần nữa. Bởi trong nhiều trường hợp, vì không để ý bạn hoàn toàn có thể tiện tay cho vé máy bay của mình vào trong hành lý xách tay, hành lý ký gửi hoặc túi xách.

·        Liên hệ nhân viên mặt đất

Trong trường hợp bạn đã kiểm tra lại tất cả mọi thứ nhưng vẫn không thể tìm thấy vé máy bay của mình đâu, lúc này bạn có thể liên hệ với nhân viên mặt đất tại sân bay ngay lập tức. Bởi sau khi mất vé hành khách sẽ vô cùng lúng túng và hoang mang, khiến bạn mất thêm nhiều thời gian tìm vé hơn, tăng nguy cơ bị lỡ chuyến.

Liên hệ với nhân viên mặt đất của EVA Air là một trong những hướng xử lý khi làm mất vé
Khi liên hệ với nhân viên hàng không của EVA Air tại quầy thông tin hãng, trước hết bạn cần trình bày vấn đề với nhân viên sau đó thực hiện các yêu cầu mà họ đưa ra bao gồm cung cấp các thông tin cá nhân của vé đã đặt. Những thông tin này cần đảm bảo chính xác và đầy đủ để nhân viên hãng có thể kiểm tra và cấp lại mã code mới cho bạn. Khi đã có mã code mới, giờ đây bạn có thể tiến hành thủ tục check-in lên máy bay như bình thường rồi nhé!

·        Liên hệ với đại lý, văn phòng mà mình đã đặt vé trước đó

Thông thường sau khi mua vé máy bay tại các đại lý, văn phòng EVA Air hiện nay hành khách sẽ được cung cấp cả vé giấy, vé điện tử cùng mã code, các thông tin xác nhận đặt vé qua SMS, ứng dụng Zalo, Viber hay Gmail,.. Do đó, nếu rơi vào trường hợp bị mất vé máy bay EVA Air, bạn đừng quá lo lắng mà hãy giữ bình tĩnh và gọi điện cho phòng vé mình đã đặt để được báo cáo về sự cố mất vé.

Bạn có thể gọi cho văn phòng mình đã đặt vé để cung cấp các thông tin và đề nghị cấp lại mã code mới
Tại đây, để hỗ trợ hành khách và tránh nguy cơ bị lỡ chuyến bay, nhân viên phòng vé sẽ kiểm tra xem có đúng bạn đã từng đặt vé máy bay tại đây hay không. Sau đó, nhân viên sẽ yêu cầu bạn cung cấp lại các thông tin: số vé bị mất, tên hành khách, số điện thoại, email liên hệ, ngày đặt vé để được cấp lại mã code vé. Hãy nhớ, những thông tin mà bạn được yêu cầu cần phải đảm bảo chính xác để phòng vé có thể hỗ trợ cấp lại mã code mới nhé!

·        Liên hệ với hãng hàng không

Nếu mua vé từ đại lý, văn phòng vé của EVA Air bạn có thể liên hệ để nhân viên hỗ trợ thì khi mua vé online trực tiếp từ website của hãng bạn bắt buộc phải liên hệ với hãng hàng không để được hướng dẫn xử lý và giúp đỡ giải quyết.

Nếu mua vé điện tử từ trang hãng, hành khách bắt buộc phải liên hệ đến tổng đài của EVA Air hoặc quầy hãng ở sân bay
Cụ thể, trong trường hợp mua vé điện tử trực tiếp tại trang hãng EVA Air, nếu mất vé máy bay hành khách bắt buộc phải đến sân bay để cung cấp các thông tin cơ bản về vé và chuyến bay. Từ đây nhân viên hãng sẽ giúp bạn kiểm tra lại trên hệ thống. Nếu các thông tin mà hành khách cung cấp là thông tin chính xác, trùng khớp với các nội dung được lưu trên hệ thống của hãng, nhân viên sẽ giúp bạn lấy vé mới một cách nhanh chóng.
Ngoài ra, trong trường hợp mua vé từ văn phòng nếu không liên hệ được với họ hoặc chưa được hỗ trợ, bạn cũng có thể chủ động gọi điện thoại lên tổng đài hãng hoặc đến quầy thông tin hãng tại sân bay để được xử lý.

Mẹo tránh tình trạng mất vé máy bay

·        Luôn giữ vé cẩn thận
Để tránh các trường hợp bị mất vé máy bay, một trong những lời khuyên quan trọng nhất dành cho bạn là hãy giữ vé của mình thật cẩn thận. Nếu mua vé từ rất sớm so với chuyến bay, hãy để vé ở tủ hoặc két sắt hay những chỗ thường đặt giấy tờ quan trọng trong nhà. Tránh để lung tung, khiến vé dễ bị thất lạc, rơi mất.

Bạn có thể giữ vé bên mình cùng với passport để tránh làm rơi mất
Khi cầm vé ra sân bay, hãy nhớ để vé trong túi xách mang bên mình và kẹp bên trong passport để tránh làm rơi vé, rớt vé khi di chuyển hay lẫn lộn nơi khác. Bạn cũng có thể mua thêm các ví du lịch chuyên dụng để vé máy bay và passport, vừa dễ cầm vừa không làm mất các giấy tờ quan trọng này.

·        Trước khi rời khách sạn hay nhà hãy kiểm tra vé lại lần nữa

Trước khi ra sân bay, đừng quên kiểm tra lại một lần nữa xem vé mình đã cầm hay đã cho vào túi xách hay chưa. Tránh tình trạng, để quên, không cầm theo vé và chỉ phát hiện ra khi đã đến sân bay.

Luôn xác nhận lại một lần nữa về vé máy bay cũng như hành lý trước khi rời khỏi nhà hay khách sạn

·        Nên ra sân bay từ sớm, tránh vội vàng dẫn đến quên hay thất lạc giấy tờ

Vội vàng ra sân bay hay vội xếp hành lý là một trong những nguyên nhân dễ khiến bạn làm rơi rớt, quên vé máy bay ở nhà, khách sạn nhất. Do đó, nếu chuẩn bị có chuyến bay, tốt nhất hãy chuẩn bị đồ đạc của mình từ sớm đồng thời di chuyển ra sân bay sớm. Trước khi lên xe ra sân bay cũng đừng quên suy nghĩ xem mình còn thiếu gì không và kiểm tra xem các giấy tờ quan trọng đã cầm chưa.

Đến sân bay sớm từ 2 – 3 tiếng trước giờ khởi hành là cách giúp bạn có đủ thời gian giải quyết các vấn đề phát sinh nếu có
Ngoài ra, theo kinh nghiệm của nhiều du khách, ra sân bay sớm không chỉ giúp bạn có thể tránh bị lỡ chuyến bay, làm các thủ tục sân bay nhanh chóng hơn mà còn giúp hành khách có đủ thời gian hoặc tìm ra cách xử lý trong các trường hợp gặp vấn đề về vé, mất vé, thiếu hành lý,…

·        Luôn giữ lại tin nhắn hoặc mail xác nhận khi mua vé

Khi mua vé tại các đại lý EVA Air hiện nay, ngoài vé giấy, nhân viên phòng vé còn cung cấp cho bạn vé điện tử qua Email, các thông tin xác nhận mua vé qua SMS, Viber, Zalo, mã code vé,… Do đó, để đề phòng các rắc rối cũng như tình huống làm rơi rớt vé, hãy nhớ giữ lại những tin nhắn này, ít nhất là khi bạn đã lên máy bay, để có thể cung cấp cho bên phòng vé khi được yêu cầu.

Đừng quên giữ lại các tin nhắn xác nhận mua vé hoặc vé điện tử trong Email

·        Hãy chụp lại ảnh vé

Nhiều người thường có thói quen chụp ảnh lại vé máy bay sau khi mua hoặc chụp màn hình các thông báo, tin nhắn xác nhận mua vé máy bay. Trong nhiều trường hợp, đây cũng sẽ là một trong những cách giúp bạn có thể tìm lại vé máy bay hoặc cung cấp các thông tin chính xác hơn cho nhân viên phòng vé khi bị mất vé máy bay.

Chụp lại ảnh vé là cách giúp bạn có đủ các thông tin chính xác nếu chẳng may làm mất vé máy bay

·        Giữ số liên hệ với văn phòng mua vé và đại lý hãng

Nếu bị mất vé bạn có thể liên hệ sớm nhất đến đại lý, văn phòng đã mua vé hoặc tổng đài của hãng để được nhân viên hướng dẫn xử lý và giúp đỡ. Do đó, để đề phòng các trường hợp mất vé hay rủi ro không may, hãy lưu lại số liên hệ của văn phòng, nhân viên book vé hoặc số tổng đài nhé!

Đừng quên lưu lại số liên lạc của văn phòng và tổng đài hãng để liên hệ khi cần

·        Nên tìm hiểu các thông tin để có cách xử lý phù hợp

Tìm hiểu trước các thông tin và hướng xử lý làm gì khi bị mất vé máy bay hay các lưu ý khi đi máy bay cũng là một cách để giúp bạn có thể nắm rõ tình hình và có hướng giải quyết phù hợp nhất nếu chẳng may rơi vào hoàn cảnh đó.

Tìm hiểu các thông tin và lưu ý khi đi máy bay luôn là điều cần thiết giúp bạn chủ động xử lý mọi tình huống
Mất vé máy bay là trường hợp rủi ro hy hữu, nhưng cũng không có nghĩa là nó không xảy ra. Chính vì thế, tìm hiểu các hướng giải quyết và cách làm gì khi bị mất vé máy bay là điều cần thiết để giúp bạn có sự chủ động hơn khi đặt vé máy bay EVA Air. Nếu chẳng may rơi vào tình huống này, để được giải quyết và hỗ trợ nhanh chóng hơn, bạn có thể liên hệ đến các đại lý và văn phòng EVA Air .Sau khi cung cấp các thông tin theo yêu cầu, nhân viên phòng vé sẽ giúp bạn lấy lại vé máy bay hoặc có các biện pháp hỗ trợ kịp thời nhất.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Responsive Ads Here