Thông tin cần biết khi mua thêm hành lý EVA Air - Kinh nghiệm đi máy bay | Vé máy bay

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Saturday, July 13, 2019

Thông tin cần biết khi mua thêm hành lý EVA Air

Biết được những thông tin cần thiết khi mua thêm hành lý EVA Air sẽ giúp bạn dễ dàng mua hành lý và có được chuyến bay tốt đẹp cùng EVA Air
Sau khi đặt vé máy bay EVA Air nhiều hành khách có thêm nhu cầu mua hành lý để mang theo nhiều đồ đạc và đảm bảo không gặp phải sự cố tại sân bay. Đối với vấn đề này, EVA Air đã đưa ra những quy định cụ thể, hỗ trợ hành khách một cách tốt nhất. Nếu có nhu cầu mua thêm hành lý EVA Air, hãy tham khảo trước những thông tin về hành lý của hãng hàng không này dưới đây.

Những quy định về hành lý của EVA Air

Hành lý là các vật phẩm, tài sản cá nhân của hành khách được dùng để mặc, sử dụng và mang đến sự thoải mái, thuận tiện cho chuyến đi. Hành lý sẽ bao gồm cả hành lý ký gửi và hành lý xách tay.

Quy định chung về hành lý xách tay của EVA Air

Hành lý xách tay là hành lý mà hành khách có thể mang theo khi lên máy bay và số lượng hành lý sẽ phụ thuộc vào từng loại ghế được lựa chọn. Đối với hạng ghế Royal Laurel, Premium Laurel, Business Class hành khách được phép mang theo 2 kiện hành lý xách tay và mỗi kiện không được phép vượt quá 7 kg. Hành khách mua vé hạng ghế Premium Economy và Economy Class sẽ được phép mang theo 1 kiện hành lý không quá 7 kg khi lên máy bay.

Hành lý xách tay khi mang lên máy bay không được vượt quá 7 kg
Kích thước của những kiện hành lý xách tay không được lớn hơn 23 x 36 x 56 cm hoặc có tổng kích thước các mặt không quá 115 cm. Trong trường hợp hành lý xách tay vượt quá yêu cầu quy định, nó sẽ được kiểm tra, chuyển thành hành lý ký gửi hoặc không được phép vận chuyển.
Ngoài hành lý xách tay miễn phí, hành khách còn có thể mang theo 1 vài món đồ cá nhân khác, quy định này được áp dụng cho tất cả các hạng ghế. Kích thước của món đồ mang theo này là 40 x 30 x 10 cm hoặc tổng kích thước không quá 80 cm, hay 1 vật phẩm có kích thước tương tự. Lưu ý, kích thước này sẽ được tính bao gồm cả bánh xe, tay cầm và túi bên.

Hành lý xách tay phải đạt kích thước tiêu chuẩn và để vừa trên cabin hành lý
Ngoài ra, còn có 1 số mặt hàng đặc biệt, không phù hợp cho hành lý ký gửi có thể mang theo trong cabin máy bay. Hành lý này bao gồm 1 giỏ đựng đồ của trẻ sơ sinh hoặc xe đẩy có thể xếp gọn, ghế ngồi ô tô, các vật dụng cần thiết cho trẻ sơ sinh như khăn ăn, bình bú, thức ăn,... Các sản phẩm hỗ trợ cho người khuyết tật như gậy đi bộ, xe lăn, nạng, thiết bị giả,... sẽ được phép mang theo.
Ngoài ra còn có 1 số vật phẩm khác như thiết bị y tế, tác phẩm điêu khắc có thể đặt dưới ghế ngồi, các mặt hàng có giá trị khác. Nếu tất cả các hành lý này vượt quá mức cho phép thì sẽ được xem là hành lý ký gửi và hành khách sẽ phải mua thêm hành lý EVA Air nếu muốn mang theo tất cả những vật dụng đó.

Ngoài hành lý hành khách có thể mang theo 1 số vật dụng cần thiết khách cho chuyến đi

Quy định về hành lý ký gửi

Bên cạnh hành lý xách tay, EVA Air cũng đưa ra những quy định về hành lý ký gửi để hành khách dễ dàng tham khảo. Cụ thể, hành lý ký gửi sẽ bao gồm hành lý ký gửi miễn cước và hành lý ký gửi có phí. Tùy thuộc vào từng khu vực, hành lý ký gửi sẽ được phân chia theo 2 cách là tính theo kiện và tính theo trọng lượng của hành lý.
Hành lý tính theo kiện sẽ áp dụng cho các chuyến bay đến và đi từ Hoa Kỳ, Canada và một số quốc gia ở Nam và Trung Mỹ. Cụ thể, hành lý ký gửi sẽ có tổng kích thước của các kiện không vượt quá 158 cm, số lượng và trọng lượng của các kiện hành lý sẽ phụ thuộc vào hạng ghế được chọn.

Hãng EVA Air cho phép hành khách mang theo hành lý ký gửi miễn phí trên các chuyến bay của mình
Hạng ghế Royal Laurel, Premium Laurel, Business sẽ được phép mang theo 2 kiện hành lý có trọng lượng 32 kg cho mỗi kiện. Hạng ghế Premium Economy có thể mang theo 2 kiện hành lý, trọng lượng 28 kg/kiện. Riêng hạng ghế Economy có thể mang theo từ 1 – 2 kiện hành lý, trong lượng không quá 23 kg/kiện.
Những khu vực khác, hành lý ký gửi miễn cước sẽ được tính theo trọng lượng. Theo đó hạng ghế Royal Laurel, Premium Laurel, Business sẽ được phép mang theo hành lý có trọng lượng là 40 kg, hạng ghế Premium Economy là 35 kg và hạng Economy là 20 – 35 kg (tùy thuộc vào loại vé được đặt).

Ở sân bay có khu vực kiểm tra hành lý để hành khách dễ dàng làm thủ tục hơn khi lên máy bay

Mua thêm hành lý EVA Air

Phí quá cước của hành lý ký gửi

Khi hành lý của hành khách vượt quá giới hạn tiêu chuẩn, bạn sẽ phải mua thêm hành lý với một khoản phí phụ thuộc vào từng khu vực. Khoản phí này sẽ được chia làm 4 khu vực (1, 2, 3, 4), được tính trên mỗi kg quá cước của hành lý đối với những nơi có hành lý tính theo cân. Những nơi sử dụng hành lý (khu vực 5, 6, 7) tính theo kiện thí phí sẽ được tính dựa trên mỗi kiện.
Những khu vực cụ thể được chia làm:
-         Khu vực 1: Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, Trung Quốc, Philippines, Hàn Quốc.
-         Khu vực 2: Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Brunei, Singapore, Indonesia, Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar.
-         Khu vực 3: Châu Đại Dương, Trung Đông, châu Á (không bao gồm vùng 1 và 2).
-         Khu vực 4: Châu Âu, Nga, châu Phi.
-         Khu vực 5: Bờ Tây nước Mỹ và Canada.
-         Khu vực 6: Bờ Đông nước Mỹ và Canada.
-         Khu vực 7: Trung và Nam Mỹ.
Thông tin về chi phí được thể hiện qua bảng dưới đây

Khu vực 1 (W)
Khu vực 2
(W)
Khu vực 3
(W)
Khu vực 4
(W)
Khu vực 5
(P)
Khu vực 6
(P)
Khu vực 7
(P)
Khu vực 1 (W)
8
15
30
60
115
130
170
Khu vực 2 (W)
15
25
45
60
140
155
200
Khu vực 3(W)
30
45
45
60
150
170
210
Khu vực 4(W)
60
60
60
-
160
180
230
Khu vực 5 (P)
115
140
150
160
-
-
-
Khu vực 6 (P)
130
155
170
180
-
-
-
Khu vực 7 (P)
170
200
210
230
-
-
-
Lưu ý: Đơn vị: USD
            W: Tính theo Kg
            P: Tính theo kiện
Ngoài ra còn 1 khoản phí bổ sung khác được tính thêm khi hành lý ký gửi thừa cân hoặc quá khổ. Những hành lý có trọng lượng trên 23 kg hoặc 32 kg sẽ được xếp vào loại hành lý thừa cân, có khoản phí bổ sung là 32 USD. Nếu hành lý hơn 32 kg thì phí phải nộp sẽ gấp 3 lần so với phí hành lý của mỗi kiện. Đối với hành lý quá khổ vượt quá 158 cm và 203 cm sẽ phải nộp phí bổ sung từ 100 – 300 USD.

Cách tính phí quá cước

Trong trường hợp hành lý của hành khách vượt quá giới hạn đề ra của EVA Air, thì có thể khai báo giá trị và gia hạn trách nhiệm pháp lý. Chi phí của hành lý sẽ được tính là 0.5 USD cho mỗi 100 USD được khai báo thêm. Mua thêm hành lý EVA Air cũng cần chú ý, giá trị khai báo không cao hơn 2.500 USD. Hãng EVA Air cũng có thể từ chối tuyên bố giá trị cho hành lý nếu nhận thấy sự khác biệt.

Mang theo nhiều kiện hành lý hoặc vượt quá quy định thì bạn sẽ phải mua thêm hành lý quá cước
Sẽ có một số hàng hóa không được chấp nhận là vượt quá giá trị như các mặt hàng dễ hỏng, vật phẩm dễ vỡ, chất lỏng, thuốc men, trang sức, đồ bạc, chứng khoán, chìa khóa, ấn phẩm, bản thiết kế, tác phẩm nghệ thuật, ảnh, thiết bị kinh doanh, đồ cổ, đồ gia truyền, sưu tầm, đồ tạo tác,... Nếu chuyến đi của bạn là chuyến liên tuyến, EVA Air không thể chấp nhận khai báo giá trị vượt quá của hành lý.

Một số điều cần chú ý khi mua thêm hành lý EVA Air

Để tránh gặp phải tình trạng hành lý bị tổn thất hoặc gặp phải những vấn đề rắc rối tại sân bay, bạn nên đóng gói đồ đạc của mình trong loại vali thích hợp. Khi đóng gói hành lý cần chú ý tới trọng lượng, tốt nhất là không vượt quá 23 kg hoặc 32 kg (tùy thuộc vào từng hạng ghế). Nếu vượt quá trọng lượng, đôi khi hành lý của bạn sẽ được yêu cầu đóng gói lại hoặc phải chuyển 1 số đồ dùng sang túi khác.

Hành lý sẽ được kiểm tra trước khi vận chuyển lên máy bay
Khi mang theo một số mặt hàng đặc biệt như thiết bị y tế, vật nuôi, nhạc cụ, thiết bị thể thao,... cần liên hệ với văn phòng EVA Air trước để được xử lý. Hãng sẽ xem xét và có thể chấp nhận hoặc từ chối vận chuyển các mặt hàng đó trên máy bay. Hạn chế về giới hạn trọng lượng sẽ đề cập tới 1 mặt hàng duy nhất, không ảnh hưởng tới hành lý khác.
Tất cả hành lý sẽ được kiểm tra bằng X-quang trước hoặc sau khi làm thủ tục check-in. Nếu hành lý có chứa các loại hàng hóa không cho phép sẽ bị giữ lại kiểm tra và đôi khi không được vận chuyển trên máy bay. Khi làm thủ tục, hãy đảm bảo rằng hành lý được gắn thẻ đúng với chuyến bay và điểm đến mà bạn đã đặt vé trước đó. Khi nhận hành lý cũng cần chú ý tới số lượng và chắc chắn đó là hành lý của bạn.

Nên đóng gói hành lý cẩn thận để tránh bị hư hỏng khi vận chuyển
Hành lý của bạn sẽ được EVA Air kiểm tra, cho dù có mặt của bạn ở đó hay không và có thể hành lý sẽ bị từ chối nếu bạn vắng mặt. Hành lý sau khi kiểm tra sẽ được bốc xếp lên máy và được xếp chồng lên nhau. Vì thế, các phần của hành lý như quay xách, bánh xe nếu không được bảo quản đúng cách có thể bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Để giảm thiểu thiệt hại, bạn có thể bọc hành lý bằng màng nhựa có sẵn tại sân bay.
Trên đây chính là những quy định chung về hành lý và thông tin về cách mua thêm hành lý EVA Air mà bạn có thể tham khảo trước chuyến bay. Để biết thêm thông tin cụ thể hơn, vui lòng liên hệ với đại lý EVA Air gần nhất để nhận tư vấn trực tiếp từ nhân viên bán vé. Hy vọng bạn sẽ có được một chuyến bay tốt đẹp cùng với EVA Air.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad

Responsive Ads Here